So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm

Giải bài toán rác thải nông thôn bằng lò đốt rác DCI

Ngày đăng : 16:45:16 07-03-2022
Từng là địa phương gặp không ít khó khăn trong việc thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt nông thôn, tuy nhiên từ sau khi được đầu tư xây dựng lò đốt rác DCI, các xã và vùng lân cận đã giải quyết được bài toán xử lý rác thải trên địa bàn xã
Trước kia việc thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn gặp rất nhiều khó khăn, các xã có bao nhiêu xóm thì phải thành lập từng ấy tổ thu gom rác, chủ yếu là vận chuyển về bãi rác tập trung của xã để chôn lấp. Tuy nhiên việc chôn lấp, tập kết rác thường không được xử lý đúng quy trình do đó phát thải mùi hôi, kèm theo một lượng lớn nước rỉ rác ảnh hưởng đến môi trường. 

Trước thực trạng rác thải tại nông thôn chưa được thu gom, xử lý, còn tình trạng vứt tràn lan và đốt lộ thiên gây ô nhiễm môi trường. Nhiều Huyện Xã trên cả nước được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, cũng như các sở TN&MT, sở KH&CN được hỗ trợ triển khai xây dựng mô hình xử lý rác thải sinh hoạt bằng lò đốt rác DCI phục vụ mục tiêu xây dựng nông thôn mới tại Huyện - Xã trên cả nước.

Lò đốt rác DCI có cấu tạo buồng lò dày lại có lớp bê tông cách nhiệt nên không bị mất mát nhiệt. Chỉ sau 15-20 phút khởi động là đạt nhiệt độ có thể nạp rác để đốt (các lò đốt thông thường hiện nay đều phải khởi động 1,5 đến 2h). Các vòi đốt tự động đóng ngắt nên giảm thiểu tiêu hao nhiên liệu. Tiêu hao nhiên liệu để đốt rác thấp: từ 6-8 lít/giờ.

Sử dụng công nghệ khí hóa chất thải, tạo cho lò đốt rác thải DCI luôn có áp suất âm
Công nghệ tự động cấp khí nên sinh ra ít khí bụi trong quá trình đốt và không quá dư oxy. Hàm lượng oxy dư trong khí thải khoảng 11-15%.

Lò đốt rác thải DCI vận hành đơn giản, không đòi hỏi nhiều nhân công do được tối ưu hóa. Với một buổi tập huấn cho nhân viên vận hành và chỉ cần một nhân viên vận hành trong một ca sản xuất.
Do sử dụng công nghệ khí hóa áp suất âm, không khí được tự động hút vào lò.
Hệ thống nước làm mát và xử lý được thiết kế đi kèm với lò đốt rác DCI để giải nhiệt, tách bụi, bổ sung hóa chất và bơm trở lại để tiết kiệm nước, không thải nước ra môi trường.

Với việc nhiều địa phương đã triển khai phân loại rác thải ngay tại nguồn, việc này đã tạo điều kiện cho việc vận hành lò đốt rác DCI một cách hiệu quả nhất, tối giản việc vận hành lò đốt cho nhân viên.

Tuy nhiên, bên cạnh còn có một số tồn tại như vào mùa mưa, rác thải bị ẩm ướt. Khi cho vào lò đốt rác, sẽ gây ra khói, khó cháy từ đó gây ra việc tiêu tốn nhiều nhiên liệu và thời gian đốt hơn làm tăng chi phí vận hành.

Nhiều địa phương đã triển khai lò đốt rác DCI của công ty cổ phần đầu tư phát triển và xây dưng Quốc Tế đã và đang được xử lý đảm bảo, qua đó nâng cao chất lượng đời sống người dân, môi trường được cải thiện rõ nét, góp phần đưa các xã hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới và tiến tới nông thôn mới kiểu mẫu.

Nhiệt độ đốt cao, thời gian lưu cháy lớn giúp cho quá trình đốt cháy hiệu quả và triệt để các chất ô nhiễm, kể cả dioxin/furan. Hệ thống xử lý khí bằng hơi nước Hóa chất xử lý hiệu quả các chất ô nhiễm nhưng rất không tốn năng lượng, tiêu hao nước rất thấp, không chiếm diện tích rất phù hợp với mặt bằng chật hẹp hiện nay.

Tùy vào khu vực Huyện Xã, lò đốt rác DCI đa dạng về công suất xử lý rác thải từ 10 - 200 tấn mỗi ngày, đảm bảo giải quyết rác thải sinh hoạt phù hợp cho từng địa phương. Riêng phần tro thải ra khi đốt, có thể chôn lấp, ủ tận dụng bón cho nhiều loại cây ăn quả như chuối, du đủ...

Một số hình ành lắp đặt lò đốt rác DCI đã được triển khai ở các xã xây dựng nôn thôn mới kiểu mẫu:






Tags:
Giỏ hàng của tôi (0)