So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm

LÒ ĐỐT RÁC THẢI Y TẾ

Ngày đăng : 10:39:13 19-02-2022

CUNG CẤP HỆ THỐNG LÒ ĐỐT RÁC THẢI Y TẾ 


Tại Việt Nam, lò đốt chất thải rắn y tế vẫn là một trong những công nghệ vẫn đang được sử dụng để xử lý chất thải y tế.
Để kiểm soát nguy cơ gây ô nhiễm môi trường thứ phát từ những lò đốt chất thải rắn y tế, các cơ quan quản lý nhà nước về môi trường đã xây dựng, ban hành nhiều văn bản, chính sách.
Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành QCVN 02:2012/BTNMT -Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về lò đốt chất thải rắn y tế quy định “Khí thải từ các lò đốt chất thải rắn y tế phải đảm bảo các tiêu chuẩn về môi trường, trong đó có chỉ tiêu về Dioxin/Furan PCDD/PCDF phải đảm bảo thấp hơn 2,3 ngTEQ/Nm3”.

Bộ Y tế đã xây dựng và trình Chính phủ phê duyệt Đề án tổng thể xử lý chất thải y tế giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến 2020 tại Quyết định số 2038/QĐ-TTg ngày 15/11/2011. Đề án nêu rõ giải pháp công nghệ trong xử lý chất thải y tế là “Nghiên cứu, lựa chọn công nghệ xử lý chất thải y tế theo định hướng áp dụng công nghệ mới, đảm bảo tính thân thiện với môi trường… đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường” và mục tiêu đến năm 2020 đảm bảo 100% chất thải y tế được xử lý đạt quy chuẩn về môi trường.
 
lò đốt rác thải y tế


Hiện nay phương pháp sử dụng lò đốt rác thải y tế để tiêu hủy rác thải vẫn là phổ biến, giúp xử lý các loại chất thải và tiêu diệt hết các mầm mống gây bệnh từ các loại chất thải y tế. Tuy nhiên, không phải ai cũng phân biệt được lò đốt sử dụng công nghệ nào và đầu tư lò đốt rác thải y tế như thế nào để vừa có  hiệu quả kinh tế , an toàn môi trường và yên tâm cho cộng đồng dân cư sống xung quanh bệnh viện.
Hãy cùng Công Ty Quốc Tế DCI tìm hiểu về lò đốt rác thải y tế  ở bài viết dưới đây.

Xử lý rác thải y tế bằng lò đốt rác

Chất thải y tế có nhiều loại bao gồm các bông băng gạc, kim tiêm, dây truyền, các bộ phận trên cơ thể bị cắt bỏ khi phấu thuật, rau thai....Chất thải rắn y tế chứa nhiều chất độc hại và vi trùng gây bệnh. Vì vậy cần phải được xử lý triệt để không để lây lan bệnh tật ra cộng đồng.

Cho đến hiện nay xử lý rác thải y tế vẫn chủ yếu bằng lò đốt. 

Lò đốt rác thải y tế  hiện nay có hai công nghệ: công nghệ đốt cháy thông thường và công nghệ khí hóa chất thải hay còn gọi là công nghệ  áp suất dương và công nghệ áp suất âm.
Công nghệ áp suất dương là quá trình thổi khí vào để đốt. Cạnh lò bố trí các quạt gió có công suất lớn để thổi khí vào lò.  Lò đốt rác có có công nghệ này sinh ra nhiều bụi do quá trình đốt bị xáo trộn do các quạt cấp khí thổi gió vào mạnh, cưỡng bức quá trình cháy.
Công nghệ áp suất âm là quá trình hút gió vào để đốt . Quá trình cháy không bị xáo trộn do khí chỉ được hút vào đủ để thực hiện quá trình cháy. Quá trình cháy triệt để, không sinh ra nhiều bụi. Công nghệ này còn sinh ra ít chất ô nhiễm độc hại như dioxins/furans.
 
lò đốt rác thải y tế


Hiện nay, lò đốt chất thải rắn y tế được sử dụng chủ yếu ở các bệnh viện tỉnh và huyện. Vì vây UBND tỉnh có vai trò chính trong việc kiểm tra, giám sát, đầu tư và định hướng công nghệ mới thân thiện môi trường để thay thế dần các lò đốt không đạt quy chuẩn môi trường.
Theo quy định tại Điều 88 Luật bảo vệ môi trường 2014, UBND các cấp trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm: 
1) Lập, phê duyệt, tổ chức thực hiện quy hoạch hạ tầng kỹ thuật xử lý chất thải trên địa bàn; 
2) Đầu tư xây dựng, tổ chức vận hành công trình công cộng phục vụ quản lý chất thải trên địa bàn; 
3) Ban hành, thực hiện chính sách ưu đãi, hô trợ cho hoạt động quản lý chất thải theo quy định của pháp luật.
lò đốt rác thải y tế

Công ty CP Đầu Tư Phát Triển & Xây Dựng Quốc Tế DCI đã cho ra đời lò đốt rác thải y tế, lò đốt rác thải nguy hại công nghệ áp suất âm và không nhìn thấy khói kể cả khói trắng,"Công nghệ không khói". Không nhìn thấy khói chứng tỏ các chất Hydrocacbon trong khí thải đã bị đốt cháy hoàn toàn, khói đen đã bị đốt cháy hết. 
"Không khói" là một ưu điểm nổi bật của Công ty Quốc Tế DCI mà không có bất kỳ lò đốt rác y tế, lò đốt rác thải nguy hại nào kể cả ngoại nhập có được. "Không khói" không chỉ an toàn về môi trường mà còn tạo an tâm cho cộng đồng sống xung quanh bệnh viện. 
Tags:
Giỏ hàng của tôi (0)